Sinh hoạt câu lạc bộ 20/10/2018

20/10 ĐẦY Ý NGHĨA CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC THUẬN GIAO 2

        Hòa chung không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018) và 8 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2018). Trường Tiểu học Thuận Giao 2, hân hoan tổ chức lễ kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10/ 2018.

Trường với hơn 45 cán bộ công nhân viên, cùng nhau tham gia buổi sinh hoạt câu lạc bộ 20/10 trong không khí vui tươi chào mừng ngày lễ.

Với đồng chí Tuyết Anh xinh xắn, dễ thương làm MC dẫn chương trình.Thông qua những mặt đã đạt được và những điểm cần khắc phục của cán bộ, giáo viên, công nhân viên của trường tiểu học Thuận Giao 2 trong năm 2017-2018 vừa qua.

z

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, con người Việt Nam đã hình thành nên những phẩm chất tốt đẹp, đó chính là tinh thần anh dũng, kiên cường, tạo nên sức mạnh cộng đồng để tồn tại, chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù. Trong tiến trình lịch sử đó, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc ta từ thế hệ này qua thế hệ khác. Sự đóng góp âm thầm ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”.Có nhà thơ đã viết:

Phụ Nữ là những loài hoa
Tỏa hương thơm ngát vang xa đất trời
Phụ Nữ là lúc thảnh thơi
Thấy thương thấy nhớ như lời mẹ ru
Phụ Nữ như gió mùa thu
Mát thoang thoảng nhẹ như ru câu hò
Phụ Nữ là những lúc lo
Chồng con, cơm nước, đố cho ai bằng!
Ngẫm suy mới dám nói rằng:
Cô Tiên, Phụ Nữ, chị Hằng như nhau
Để cho cuộc sống thêm màu
Sinh ra Phụ Nữ càu nhàu đàn ông
Phụ Nữ chẳng thích ở không
Nên mới thắc mắc các ông cả ngày
Dẫu khi tiền nắm trong tay
Vẫn thích tra hỏi còn hay hết rồi?!
Cuộc đời vốn dễ lên thôi
Hãy yêu Phụ Nữ để rồi gặp may
Đàn ông hết bệnh chau mày
Nhờ có Phụ Nữ nên đầy lộc hơn.

j

Trường chúng tôi tuy mới được thành lập gần 3 năm, nhưng các chị em vẫn luôn sẵn sàng vượt khó, chăm lo xây dựng nhà trường, tham gia tích cực mọi phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, cần mẫn, chịu khó đầu tư nghiên cứu soạn giảng, giúp đỡ học sinh vượt qua những khó khăn để có thể tiếp tục đến trường, đến lớp. Sự bền bỉ dẻo dai hết lòng vì gia đình, vì xã hội của chị em, cùng với những đóng góp lớn lao của chị em cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và hoạt động của đơn vị… nói riêng. Bên cạnh đó, chị em luôn quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp, có khi là bạn để học hỏi, là chị năng đỡ em, có khi là người mẹ hiền an ủi con,…. Dù rất vất vả, nhưng vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao .

Sau buổi sinh hoạt, các chị em phấn khởi tham gia các trò chơi dân gian: đạp bong bóng, nhảy bao bố rất vui, dường như lúc này chị em chúng tôi như được trở về thời còn thơ ấu của chính mình, nô đùa hồn nhiên, vô tư,…

ed

dsf dd

Các chị em tham gia rất nhiệt tình và vui vẻ.

dsf

Toàn thể chị em Trường tiểu học Thuận Giao 2 chúng tôi đã có một buổi sinh hoạt 20/10 thật vui và đầy ý nghĩa.

Chúng tôi sẽ cố gắng sống hết mình, cháy hết mình; biết yêu những gì mình đang có và hoàn thiện những gì mình chưa có, khẳng định mình trong cuộc sống bằng lòng chân thành, vị tha, thủy chung, trí tuệ và yêu thương. Làm tốt bổn phận là người thắp lửa, giữ lửa trong gia đình. Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn là tấm gương sáng để các thế hệ măng non noi theo.Chúng tôi cũng xin chúc tất cả chị em phụ nữ trên đất nước Việt Nam có một ngày 20/10 đầy ý nghĩa và hạnh phúc.